วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ลงมามองเบิ่งรีวิวเกมส์บนบานศาลกล่าวเว็บบริเวณน่าจะเป่ากีดกั้น พร้อมเกมส์ตำแหน่งประกอบด้วยฉายาว่า Legend of Elf (LOE)

มาดูรีวิวเกมส์บนเว็บสถานที่น่าบรรเลงกัน กับเกมส์แถวประกอบด้วยชื่อเตือน Legend of Elf (LOE)

เกมส์ต่อสู้
LOEหรือแห่งอีกชื่อหนึ่งคือLegend of Elf เป็นเกมส์ต่อสู้ณณต่างประเทศรู้จักข้างในนาม Alfheim Tales Online ซึ่งเกมนี้เป็นเกมส์บนเว็บไซต์บริเวณไม่ต้องยุ่งยากโหลดไฟล์ใหญ่ๆ เป็นชั่วโมงเพื่อลงเครื่องเลย แต่ว่าจ้างอย่าเพิ่งดูถูกเตือนเกมส์นี้น่าจะไม่มีอะไรน่าสนใจเลยนะ เพราะเกมนี้ทีมงานขอการันตีเหมาเป็นเกมเขตจะฮ๊อตแห่งสุดพร้อมด้วยยังสามารถชนกับเกมส์ ประเภท Client คว้าอย่างสบายๆ เลยทีเดียว ทีนี้เราก็มาดูกันตำหนิเกมนี้เป็นยังไงกันบ้าง

รายละเอียดภายภายในเกม LOE

ระบบอาชีพ (Job)
แห่ง เกมนี้ถูกแบ่งเป็น 4 อาชีพหลัก Knight, Priest, Magician พร้อมกับ Assassin สำหรับอาชีพทั้ง 4 อาชีพนี้เมื่อทำเพลงไปซักระยะหนึ่งเราสามารถเปลี่ยนสายได้มาอีกด้วย โดยแต่ละอาชีพจะมี 2 สายแยกออกไปอีกทำให้รูปแบบการเป่ามีอยู่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งแต่ละสายก็จะประกอบด้วยข้อดีแตกต่างกันออกไป

Knight

Knight เป็น อาชีพสถานที่ใช้ Shield (ดาบโล่) และ Blade (ดาบใหญ่) เป็นอาวุธคู่กาย อาชีพนี้มาพร้อมกับความถึกสุดหนาทำเนียบสามารถเป็นตัวยืนแถวหน้าให้กับทีมได้มา เป็นอย่างดี โดยอาชีพสายนี้จะถูกแยกสายเป็น Shield กับ Blade ซึ่งข้อดีของสาย Shield คือกอบด้วยค่าพลังชีวิตพร้อมกับป้องกันในระดับที่สูงย่านสุดแห่งเกมแถมยังสายลากมอนได้มา ด้วยสกิลที่ทางทำให้ศัตรูมาสนใจเราเพียงคนเดียวได้มาด้วย

สาย Blade ก็จะมีอยู่ค่าพลังชีวิตและป้องกันแห่งระดับปานกลางแต่กอบด้วยพลังโจมตีระดับสูงเข้ามาทดแทนพร้อมกับโจมตีแบบหมู่ถิ่นที่แสนหนักหน่วง

Magician

Magician เป็น อาชีพแดนใช้ Wand ด้วยกัน Tome เป็นอาวุธ อาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลหมู่อันหนักหน่วงพร้อมกับดาเมจระดับสูงซึ่งสามารถทำดาเม จหาได้อย่างมากมายไม่แหวจะกับมอนสเตอร์หรือกับผู้เป่าก็ตาม สายอาชีพทั้งสองของอาชีพนี้คือสายเวทมนต์น้ำแข็งซึ่งต้องใช้ Wand เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะมีบทบาทสูงแห่งการต่อสู้กับคน (PVP) เพราะความสามารถของสกิลที่ดินช่วยทำให้ติดบัพแถวทำให้เคลื่อนไหวช้าซึ่งกตวาดจะ ถึงตัวฝ่ายตรงข้ามก็ตายไปหลังจากนั้น
อีกสายหนึ่งนั้นก็คือสายเวทมนต์ไฟที่ทางต้องใช้ Tome เป็นอาวุธโดยสายนี้กอบด้วยความสามารถสูงณการต่อสู้กับมอนสเตอร์รวมถึงบอส (PVE) เพราะสามารถโจมตีกวาดเป็นพื้นสถานที่กว้างพร้อมด้วยรวดเร็ว ทำให้สายนี้น่าจะเป็นสายถิ่นที่เก็บเลเวลได้รับรวดเร็วทำเนียบสุด

Priest

Priest เป็นอาชีพแดนใช้ Staff พร้อมทั้ง Relic เป็นอาวุธประจำตัวซึ่งอาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลเพิ่มความสามารถให้กับตัวเอง พร้อมด้วยเพิ่มร่วมทีมอย่างมากมาย พูดหาได้เตือนทีมไหนลงดันเจี้ยนแบบขาดอาชีพนี้ไปมีอยู่ตายล้างตี้แน่นอน อาชีพนี้ก็ถูกแบ่งเป็นสองสายเช่นเดียวกันคือสายซัพพอร์ตโดยตรงซึ่งต้องใช้ Staff เป็นอาวุธ หน้าแหล่งของสายนี้คือฮิล ฮิล ฮิล และก็ฮิล

อีกทั้งยังมีอยู่สกิลย่านสามารถลบสถานะผิดปกติให้กับเพื่อนร่วมทีมขึ้น ซึ่งจุดนี้จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนของปาร์ตี้ทันที ส่วนอีกสายหนึ่งขอเรียกติเตียนพระสายบัพเลยจากนั้นกันสายนี้ใช้ Relic เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะเป็นพระเวอร์ชั่นโหด ดุดันเพราะมีสกิลบัพแผ่นดินทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสถานะอ่อนแอแล้วไปโดนดาเมจสูงขึ้น รวมทั้งยังสามารถบัพให้ทีมฝ่ายตัวเองมีสถานะแห่งหนสูงขึ้นมากอีกด้วยแต่อาจจะ อ่อนตรงณว่าร้ายไม่กอบด้วยสกิลฟื้นฟูเหมือนสายแรก

Assassin

Assassinเป็น อาชีพเนื้อที่ความสามารถมันน่าจะบอกแห่งตัวอยู่หลังจากนั้นโดยอาชีพนี้จะใช้ Dagger ด้วยกัน Scythe เป็นอาวุธสังหารซึ่งถ้าหากถามนินทาอาชีพไหนซัดดาเมจเป้าหมายเดี่ยวคว้าหนัก หน่วงพร้อมทั้งรวดเร็วพื้นดินสุดก็ขอยกให้อาชีพนี้เลยหลังจากนั้นกัน สำหรับสายอาชีพนี้ก็เด่นกันคนละด้านคือสาย Dagger จะเป็นสายเนื้อที่ทำดาเมจคว้าพอตัวแต่มีอยู่ส่วนตำแหน่งกวนสุดๆคือทำให้เป้าหมายถึงสถานะ ไม่พึงประสงค์เช่นสตั้นหาได้ซึ่งเหมาะแห่งจะเป่าเป็นสายหรอย (ภาษาชาวบ้าน) ตอดไปเรื่อยๆได้มาเป็นอย่างดี
ภายในแหล่งนี้สาย Scythe นี่ขอขนานนามว่าจ้างนักฆ่าหน้าด้านเพราะเป็นสายระวางไม่มีสกิลให้ติดสตั้นหรืออะไร เลย แต่ว่าดาเมจของสายนี้โหดสุดๆดาเมจหนักหน่วงแถมยังทะลุเกราะจัดหามาอีกด้วยทำให้ อาชีพสายนี้กลายเป็นอาชีพแหล่งกอบด้วยพลังทำลายแบบเป้าหมายเดี่ยวสูงบริเวณสุดณ เกมอย่างไม่ต้องสงสัย ขอแค่หนาซักหน่อยยืนหน้าด้านตีไปเรื่อยๆเป้าหมายก็จะหายไปเอง

เกมส์

ระบบภูติประจำตัว (Sprite)

เป็น หนึ่งภายในระบบถิ่นที่สำคัญแผ่นดินสุดข้างในเกมนี้ เพราะหากขาดเจ้าตัวนี้ไปเราจะไม่ประกอบด้วยสกิลใช้ สร้างไอเท็มไม่ได้รับพร้อมทั้งอื่นๆอีกมากมาย โดยสายอาชีพที่ทางแยกกันจะอยู่แถวเราเลือกพัฒนา Sprite เหมาจะให้เปลี่ยนไปข้างในสายไหน ซึ่งจะมีอยู่ผลต่อสกิลของเราในอนาคตด้วย แต่ก็ไม่ได้มาหมายความว่าจ้างเราจะเป่าหาได้แค่สายใดสายเดียว ถ้าหากเราหา Sprite ของอีกสายหนึ่งมาได้มาเราก็จะแสดงอีกสายได้รับด้วยเช่นกัน
พร้อมทั้งแห่งหนสำคัญย่านสุดคือเลเวลของ Sprite จะถูกเพิ่มได้รับก็ต่อเมื่อเราเลือกพื้นดินจะอัพเกรดให้มันเองโดยต้องใช้ Soul ข้างในการอัพเลเวล แต่ข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือ Sprite ไม่สามารถถูกอัพเลเวลเกินตัวละครหลักได้มา


ระบบตีบวก (Refine)

เกมนี้นั้นได้รับนำเอาความสะดวกแบบฝุดๆไปไว้ณถิ่นที่เดียวเลย เพียงเปิดกระเป๋าออกมาไม่ว่าร้ายจะตีบวก สร้างไอเท็มหรือกระทั่งใส่ Gem ก็อยู่แห่งหน้านั้นเพียงหน้าเดียว โดยแห่งเมนูต่างๆจะมีอยู่หน้าแห่งดังนี้

1.Forge กอบด้วยไว้สำหรับการตีบวกเพิ่มระดับไอเท็มเพื่อให้ประกอบด้วยสเตตัสสูงขึ้น อีกทั้งเมื่อเราตีไปภายในระดับสูงๆหลังจากนั้นจะกอบด้วยโบนัสสเตตัสเพิ่มให้อีก และที่สำคัญคือเมื่อตีบวกแห่งระดับสูงแล้วชุดจะสามารถเรืองแสงคว้าด้วย

2.Reforge มีไว้สำหรับอัพเกรดระดับออฟชั่นเสริมณไอเท็มซึ่งสำหรับไอเท็มบางชิ้นจะกอบด้วยข้างใน ส่วนนี้อยู่ โดยการ Reforge จะสุ่มออฟชั่นเสริมมาให้เรื่อยๆพร้อมกับก็ประกอบด้วยโอกาสแห่งหนจะได้ออฟชั่นเสริมข้างในระดับแห่ง สูงยิ่งกเหมาเดิมอีก ซึ่งก็ต้องพึ่งเลเวลของ Sprite อีก ถ้าหากเลเวลของ Sprite ต่ำกว่าร้ายระดับของไอเท็มบริเวณเราจะทำการเปลี่ยนออฟชั่นเสริมก็จะไม่สามารถ เปลี่ยนออฟชั่นได้มา

3.Gem ประกอบด้วยไว้เพื่อเสริมพลังให้กับไอเท็มโดยข้ามการใส่อัญมณีสีต่างๆ ซึ่งก็จะกอบด้วยสเตตัสแหล่งเพิ่มแตกต่างกันไปหลังจากนั้นแต่หินย่านเราเอามาใช้

4.Fusion เป็นฟังชั่นพื้นที่ใช้สำหรับการสร้างไอเท็มแบบณเราต้องการ ซึ่งเราต้องหาไอเท็มให้ครบตามเงื่อนไขก่อนจึงจะเอามาสร้างไอเท็มจัดหามา โดยไอเท็มย่านสร้างจัดหามาจะขึ้นอยู่กับเลเวลของ Sprite ถิ่นที่เราสวมใส่อยู่ ยิ่งระดับของ Sprite ยิ่งสูงขึ้นก็จะยิ่งสร้างไอเท็มหาได้มากยิ่งขึ้น


ระบบสัตว์เลี้ยง (Pet)

สำหรับใครแดนเคยแสดงเกมอื่นๆมาแล้วไปสามารถเลี้ยงสัตว์หาได้อาจจะกอบด้วยบ่นกันต่อว่าเลี้ยงไว้ ทำไมว้าสู้ก็ไม่คว้า สำหรับเกมนี้หายห่วงได้มาเลยเพราะสัตว์เลี้ยงสามารถช่วยเราต่อสู้ได้รับด้วยอีก ทั้งยังกอบด้วยการพัฒนาร่างจากวัยเด็กเข้าสูงวัยรุ่นยันวัยกลางคน (เอ๊ะๆ??) ทำให้ระบบสัตว์เลี้ยงของเกมนี้ประกอบด้วยบทบาทต่อผู้ทำเพลงอย่างมากมายไม่ต่อว่าจะแห่ง สถานการณ์ไหนก็ตาม ไม่ตำหนิติเตียนจะเก็บเลเวล จะล่าบอสหรือจะ PVP ก็ตาม

ระบบบันทึกข้อมูลสัตว์เลี้ยง (Book)

เนื่องมาจากสัตว์เลี้ยงณเกมนี้มีเป็นจำนวนมากถ้าหากเราอยากรู้ตักเตือนเรามีอยู่ตัวไหนสะสมไป บ้างแล้วไป เราก็สามารถดูได้มาณเมนูนี้ ซึ่งบางตัวหากเราต้องการเอามาเลี้ยงเราจำเป็นต้องปลดล๊อคโดยการสะสมตัวอื่นๆ ณเป็นเงื่อนไขมาก่อนจึงจะเปิดใช้ได้รับ อีกทั้งในเมนูนี้เราสามารถดูสเตตัสของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวได้มาต่อว่าตัวไหนจะ เก่งภายในสเตตัสไหนหาได้ด้วยอีกต่างหาก


ระบบคอสตูม (Garment)
สำหระบชุดคอสตูมเกมอื่นๆก็อาจจะเพิ่มความสวยงามทั่วๆไป แต่เกมนี้ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะนอกจากจะเพิ่มความสวยงามแล้วชุดคอสตูมของเกมนี้ยังเพิ่มสเตตัสได้อีก ด้วย ไม่เพียงแค่นั้นหากเราต้องการให้คอสตูมประกอบด้วยคุณสมบัติเพิ่มเติมเราก็ยังทำการ เสริมดาวให้ได้รับอีก เรียกคว้าติเตียนตั้งแต่ชุดแถวใส่ตามปกติยันชุดคอสตูมก็ช่วยเพิ่มความสามารถให้ ตัวละครทั้งนั้นเลย

ระบบการต่อสู้อารีน่า (Arena)
การ ต่อสู้นี้จะเป็นแบบ Auto Fighting คือแค่คลิ๊กเข้าไปตัวละครก็จะสุ่มการโจมตีออกมา ไม่นินทาจะสกิลหรืออะไรก็ตามแต่โดยที่อยู่ไม่ต้องมากดเองให้เมื่อยมือเลยทีเดียว

ระบบการต่อสู้แบบท้าทาย (Duel)
การ ต่อสู้แบบนี้เป็นการท้าทายแบบ 1-1 ไม่ตักเตือนระวางไหนก็กดได้รับไม่เหมาจะข้างในเมืองหรือภายในดันเจี้ยน ซึ่งเมื่อฝ่ายตรงข้ามกดตอบรับต่อจากนั้นจะมีธงปักขึ้นมาแห่งบริเวณพื้นที่กำหนด ซึ่งเมื่อต่อสู้กันจนสิ้นธงสัญลักษณ์ก็จะหายไป

การต่อสู้นั้นเป็นแบบเปิดกว้างฆ่ากันข้างในระหว่าร้ายงเก็บเลเวล (PK)
การ ต่อสู้นี้หากออกจากเขตเมืองจากนั้นจะกลายเป็นเปิดโหมด PK เอาไว้ จะทำให้เราโจมตีผู้ทำเพลงคนอื่นได้รับ รวมถึงคนอื่นก็โจมตีเราได้รับเช่นกัน ซึ่งถ้าหากฝ่ายตรงข้ามตายหลังจากนั้นจะต้องกดเกิดตามปกติเท่านั้น โดยหลังจากนั้นแต่เตือนเค้าจะเลือกกดเกิดเขตเมืองหรือจะกดเกิดตรงนั้นเพื่อเอาคืนเรา ก็ตามแต่ ต้องระวังตัวให้ดีนะ

ระบบเก็บเลเวลเอง (Auto Fighting)
หลายๆ คนอาจจะเบื่อบ้างกับการนั่งลงเดินเก็บเลเวลเองซึ่งบางทีก็อาจจะมีภารกิจอย่าง อื่นต้องทำแต่สุดท้ายนี้ก็ไม่ได้มาทำเพราะมานั่งเก็บเลเวล สำหรับเกมนี้เรามีอยู่ระบบ Auto Fighting สถานที่ทำให้การเก็บเลเวลเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย แค่เพียงเดินไปกลางดงมอนสเตอร์ต่อจากนั้นกดปุ่ม Z ระบบ AI ของเกมก็จะทำงานให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถเซ็ตค่าการใช้สกิล การปั๊มยา การเก็บของได้รับเองด้วย

ระบบเควส (Quest)
สำหรับ ใครเขตเคยเล่นเกมเก็บเลเวลแล้วปรากฏตวาดทำเควสไม่ไหว หา NPC ไม่เจอ ทิวานี้เราขอเสนอระบบเควสนำวิถี (??) ซึ่งแค่คลิ๊กเดียวเราก็จะสามารถไปหา NPC ตัวดังกล่าวได้รับแบบไม่หลง ไม่ต้องพึ่งแผนพื้นที่ ไม่ต้องพึ่ง GPRS เพียงแค่คุณใช้เควสนำวิถีเท่านั้น คุณก็จะทำเควสได้เป็นการลุล่วงณชั่วอึดใจ


สภาพแวดล้อมแผ่นดินสามารถจับต้องได้ (Usable Object)
หลายๆ เกมระวางมีสิ่งปลูกสร้างแต่หลายคนก็เซ็งเพราะกดใช้ไม่ได้รับแล้วไปจะมีอยู่ไว้ทำไม แต่เกมนี้ได้ตัดภายในส่วนนั้นออกไปเรียบร้อย เพราะแหวสิ่งของแดนอยู่ณเกมเราสามารถใช้หรือประกอบด้วยส่วนร่วมจัดหามาโดยไม่ประกอบด้วยปัญหา

ระบบฉายา (Title)
ระบบ นี้จะเป็นการเก็บฉายาซึ่งฉายาที่ดินเราได้รับมาถ้าเราเลือกสวมใส่ฉายาแล้วไป ฉายาจะขึ้นนำหน้าชื่อเราพร้อมด้วยแห่งหนสำคัญคือมันจะช่วยบวกสเตตัสให้เราด้วย อีกทั้งยังประกอบด้วยการเก็บเกียรติยศชื่อเสียงสำหรับแต่ละเมืองอีกด้วย ซึ่งเมื่อเราเพิ่มไปภายในถึงระดับหนึ่งเราจะทำให้หาได้เพิ่มขึ้นอีก

จุดเด่นกับจุดด้อยของเกม

จุดเด่น
  • เป็นเกมเว็บเบาว์เซอร์แผ่นดินกอบด้วยระบบต่างๆเยอะแยะมากมายให้น่าค้นหา
  • ภาพกราฟฟิคต่างๆนั้นถือว่าจ้างทำจัดหามาออกมาอย่างดีเยี่ยม
  • ตัวละครก็มีความน่ารักสดใสเหมาะสำหรับผู้ทำเพลงทุกเพศทุกวัย
  • ชุดสวมใส่ต่างๆ น่าจะถูกใจผู้เป่าทำเนียบนิยมชุดแฟชั่นภายภายในเกมต่างๆ อย่างแน่นอน
  • ไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดตัวเกมและไม่หนักเครื่องด้วย

จุดด้อย
1.ยังมีอยู่ความหน่วงๆ ของเกมอยู่บ้าง

Review Score : 9.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น