วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA เนื้อที่กองพลหมายความว่าแหล่งอินัง

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA แห่งหนกำลังเป็นแถวสนใจ


เกมส์

แห่งภาย ในงาน PAX 2013 บริเวณ ประเทศ อเมริกา ได้มีอยู่การเปิดตัวเกมส์ ต่อสู้ MOBA ตัวอีกครั้งที่ทางประกอบด้วยข่าวมาสักพักนึงหลังจากนั้น กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกดุเป็นเกมทำเนียบแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ว่าจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกติเตียน ดุเกมนี้ดีจริงอย่างย่านใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งเนื้อที่กอบด้วยภายใน Gigantic

Guardian : ตามปกติจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานถิ่นที่จะเป็นเงื่อนไขภายในการชนะของแต่ละเกมแต่ภายในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความ คิดแห่งค่อนข้างเยอะก แหวเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเรานินทา จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากดุฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าได้คิดว่า ร้าย Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถ ตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้รับเช่นกัน ถือเป็นความแปลกเอี่ยมดี

border=0

Tactical : ถิ่นที่อยู๋แห่งเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการ ของเรายังไงก็ได้รับ เนื่องจากตัวเกมนั้นได้ให้ให้อิสระกับเราแห่งหนจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่ง กีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำจัดหามา ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER แห่งการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งแถวค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีบางเกมระวางบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่ณหลากหลายนั้นเราสามารถโจ้ได้มาหลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมตำแหน่งอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายแล้วไปแต่ ละฮีโร่จะมีอยู่ความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งข้างในตอนนี้ฮีโร่แห่งเกม Gigantic มีอยู่อยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ภายในอนาคตจะมีอยู่เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) ด้วยกันสิ่งพื้นที่แตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าระวางของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าณออกมาค่อนข้างชัดเจน ต่อว่าตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ภายในเกมนี้จะไม่แบ่งแยก ชัด เพราะแต่ละคนในทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งเตือนใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนระวาง ที่ ทางเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งแห่งพื้นทำเนียบทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือ กระโดดได้มาหมดทุกพื้นสถานที่ ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ จากนั้นวิ่งตลบหลังได้ ทำให้เกิดการเล่นเขตเป็นทีมมากกว่าจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราที่จะคอย Support ตัวเราอีกที มีอยู่ให้ เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้มาด้วย

นอกจากณเขียนข้าง บนไปจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังมีภาพถิ่นทำออกมาหาได้น่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาสำแดงไม่รู้สึกตักเตือนขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังมีรูปแบบหน้าจอณเกมที่อยู่สะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกว่าร้ายในคราวต่อไปจะมีอยู่อะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมแห่งมีความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึง เอฟเฟคตำแหน่งแสดงผล ออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- มีอยู่รูปแบบการบรรเลงถิ่นค่อนข้างจะ แตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ว่าจ้างจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวทำเนียบจะมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้เตือนจะประกอบด้วยความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ในอนคาตจะกอบด้วยเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการสำแดงก็ ยังที่ทางจะค่อนข้างไม่ เหมาะกับคนไทยถิ่นที่ชื่น ชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมเนื้อที่คนไทยโจ้อย่าง HON ถิ่นแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้าน ความสมดุล 8.5/10



แดนมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น