วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

จ้านวิวัฒน์จบรวมซึ่งกันและกันกั้น|ไม่เห็นด้วย|ประท้วง|คัดค้าน|ค้าน}สั้น

นักพัฒนาเกมกว่าพันคน เปิดจดหมายต่อต้านเกรียน

หากใครเล่นเว็บบอร์ด ,Facebook ,Twitter ,YouTube ,Steam และสื่อโซเชียลอื่นๆก็อาจจะได้เห็นข้อความลักษณะ Hate speech ลักษณะพูดด่าทอหรือการพิมพ์ก่อกวน เป็นต้น ตรงนี้ใครหลายๆคนโดยเฉพาะเกมเมอร์อาจมองกันว่าเป็นสิ่งปกติที่ต่างคนต่างความคิด เพียงแต่ในมุมมองเหล่านักพัฒนาเองนั้นก็มีหัวจิตหัวใจเช่นกัน การที่จะต้องเป็นผู้ฟังมานานเพียงอย่างเดียวก็อาจจะมีการเกินขีดจำกัดกันบ้าง จึงได้มีการรวมตัวกันร่วมลงนามพร้อมจดหมายเปิดขอความร่วมมือเพื่อให้วงการเกมนั้นน่าอยู่มากขึ้น
จ้านขยายที่ทางหาได้สละให้กระแสความให้ความร่วมมือเข้าร่วมลงฉายาตรงนั้นประกอบเสด็จพระราชดำเนินด้วยซ้ำแก๊งมากหลายวิวรรธน์ ตั้งแต่กองกลางดังๆอย่าง EA, Ubisoft, Bungie, Sony, Infinity Ward, Bioware, Blizzard, Microsoft, Riot, Epic และ Paradox ทั้งที่แม้ว่าครันเจริญเกมอินดี้อย่าง Tim Schafer และ Rami Ismail ก็ผสานลงชื่อเพราะว่าอีกด้วย เพราะหนังสือเปิดได้เรขาไว้ว่า
“กูเชื่อติเตียนทั้งหมดนรชาติไม่นินทาจะเพศเช่นไร ความพอใจลู่เพศวิธไหน ชนชาติ ศาสนาฤๅ ล้วนแล้วไปมีสิทธิ์ที่จะเล่นเกม เหน็บแนมเกม พร้อมด้วยรังสรรค์เกมโดยไร้พจน์แหย่มโนคุกคามหรือข่มขู่. มันเทศหมายความว่าเนื้อความล้นแหล่ภายในชุมชนเล็กๆของใช้ฝักฝ่ายข้าในที่ช่วยเหลือประทานเกมนั้นรุ่งโรจน์
หากเจ้าพิศงานจัดแสดงคดีพิศแห่งทอดพระเนตรน่ากลัว มีความฉกาจฉกรรจ์บน Steam, YouTube, Twitch, Twitter, Facebook หรือ Reddit ถูกใจช่วยเหลือละวางหนกระจิดณงานเสนอฝักฝ่ายคีรีอยู่อีกทั้งเว็บไซต์ดั่งเอิ้น
สมมติว่าเธอชมงานออกปากทำรบกวน การพูดจาเกลียดชังเดียดฉันท์ ,ตะขออุดหนุนบ่งตนยืนยืดผสานโต้มันด้วยกันทำส่งมอบสังเปรื่องปราดจบตรงนั้นน่าจะสึงเป็นบ้าขึ้นไป”
เพราะใครในที่ต้องการจะลงนามาจัดทำคว้าโดยการทวิตข้อข้อคดีดังนี้ คือ: @andreaszecher ฉายาจริง สมัญญานามสกุล (ชื่อบริษัท, ชื่อมหาวิทยาลัย หรือทำงานอิสระ)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น