วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกมส์ขยาดน่าจะโจ้พร้อมทั้งเกมส์ Among the Sleep ลูกมองอิส เยาวชนดอดหนีวิญญาณ

รีวิวเกมส์สยองขวัญน่าทำเพลงกับเกมส์ Among the Sleep เด็กทรรศนะหกอบด้วย เด็กหนีผี

\\

เกมส์ Among the sleep นั้นเป็นเกมส์ประเภท First Person Horror Adventure ถิ่นที่มาจากผู้พัฒนา Krillbite Studio แหล่งกอบด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับเด็กอายุเพียง 2 ขวบพื้นดินเข้าไปผจญภัยณโลกแห่งปริศนาภายภายในบ้านแถมยังประกอบด้วยตุ๊กตาหมีคอยช่วยเหลือ เราตลอดการเดินทาง เกมส์นี้นั้นกอบด้วยกลิ่นไอแนวแฟนตาซีแต่แอบแฝงมาไว้ด้วยความสยองขวัญสั่นประสาท ไม่เหมาะสำหรับคนจิตอ่อนเป็นอย่างมาก ตัวเกมนี้เน้นการแก้ไขปริศนาต่างๆโดยใช้ความสามารถของตัวละครเขตเป็นเด็ก อายุแค่ 2 ขวบ ทำจัดหามาแค่การเดิน วิ่ง คลาน ลากของ ปีนป่าย พร้อมด้วยการใช้น้องตุ๊กตาหประกอบด้วยที่สามารถกอดแล้วไปตัวมันจะเรืองแสงเป็นเหมือนกับไฟฉาย ส่องทางจัดหามาอีกด้วย แต่น้องหกอบด้วยน้อยนั้นกอบด้วยความสามารถมากกต่อว่านั้นคือจะคอยช่วยเตือนตอนย่านจะเกิดเหตุร้าย ได้อีกด้วย


ภาพภายภายในเกมส์นี้จะค่อนข้างแดนจะแหวกแนวไปเลยครับ ด้วยกันประกอบด้วยทั้งแบบเขตสติเตียนงสีสันสดใส กับมืดมัวแบบแห่งเราๆท่านๆปิดไฟในห้อง ด้วยกันเนื้อเรื่องก็เริ่มต้นจากการระวางเราเป็นเด็กน้อยอายุ 2 ขวบทำเนียบเจอตุ๊กตาหประกอบด้วยพูดได้มาและนำเราไปสู่อีกโลกแหล่งเต็มไปด้วยการผจญภัยและเรานั้นจะต้องแก้ปริศนาลึกลับแต่ไม่ซับซ้อนจนยากเกินแก้

\\

พร้อมกับสำหรับเกมส์ตัวนี้นั้นถึงมุมมองจะเป็นแบบ First person แต่ก็จะไม่สามารถ Shooting หรือยิงหาได้เพราะไม่ใช่เกมส์ต่อสู้แนวสยองขวัญพร้อมทั้งอีกทั้งตัวละครหลักเราเป็นเพียงแค่เด็กอายุ 2 ขวบเท่านั้น ส่วนด้านความสามารถหลักของเรานั้นก็เพียงทำได้แค่ หยิบจับขว้างของ วิ่ง คลาน ปีนป่าย เท่านั้นซึ่งเกมนี้ผมบอกไว้ก่อนเลยตวาดไม่ประกอบด้วยอาวุธอะไรเลยครับ ใช้เพียงความกล้าล้วนๆข้างในการเล่นเกมนี้เพราะมันเป็นเกมส์แนว Horror

\\

และด้านบรรยากาศของเกมนี้นั้นแห่งส่วนใหญ่จะเป็นแนวดาร์คเอาซะมากๆ และก็เป็นกลางคืนซะส่วนใหญ่ด้วย ซึ่งค่อนข้างน่ากลัวมากถ้ายิ่งปิดไฟพร้อมด้วยเปิดเสียงให้ดังขึ้น รับรองดุคุณจะหาได้ความรู้สึกของเกมสยองขวัญแบบเต็มอิ่มกันเลยทีเดียว กับแห่งหนสำคัญนั้นมันเป็นเกมแก้ไขปริศนาจึงต้องหาพวก Hint ต่างๆแห่งนั้นเกมส์ระวางล้วนต้องใช้ไหวพริบทั้งสิ้น แต่เกมนี้ไม่ประกอบด้วยแผนระวางให้ดูนะครับจึงจำเป็นต้องใช้ความจำค่อนข้างมากทีเดียว

\\

บ้านปริศนานี้เป็นแหล่งรวบรวมความทรงจำพร้อมทั้งเป็นประตูสู่โลกแห่งการผจญภัยเลย ก็เตือนคว้า คิดซะว่าร้ายนี่เป็น Main Town ครับเพราะบ้านหลังนี้มันปลอดภัยแถวสุดแล้วหล่ะ

\\\\

เกมส์แนวผจญภัยมันก็ต้องประกอบด้วยสิ่งแถวคอยคุกคามเราเหมือนกันแห่งเกมนี้นั้นก็มีอยู่ ผีเปรต ส่วนนี้ผมเรียกตามรูปลักษณ์แบบพื้นที่จัดหามาพิศกันเลยครับเพราะมันเหมือนมากๆ ไม่รู้ต่อว่าต่างประเทศเค้ากอบด้วยผีแบบนี้ด้วยเหรอ แต่ตัวนี้เป็นตัวแห่งหนคอยคุกคามเราครับถ้าเราโดนจับได้รับก็ต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่เอี่ยมที่อยู่ณจุดเซฟหรือจุด check point ซึ่งเกมนี้มันจะเซฟให้เราโดยอัตโนมัติเลยครับ พร้อมด้วยอย่าได้รับลืมว่าจ้างเกมนี้ปลอดความรุนแรงซึ่งเราเป็นเด็กพื้นที่ไม่สามารถใช้อาวุธอะไร ได้รับเลยเพียงแค่วิ่งหนีไปหลบตามมุมกำแพง ใต้โต๊ะ เพื่อไม่ให้มันดูเท่านั้น แล้วตัวนี้มันไวต่อเสียงมากๆครับ เราเดินชนขวดแก้วหรือทำอะไรตกเสียงดังปุ๊บไอตัวนี้มันจะโผล่มาแทบจะทันทีเลย ครับ เอาเป็นตักเตือนคลานแทนการเดินจะดีที่อยู่สุดสำหรับเกมนี้

\\\\

ภายแห่งตัวบ้านทำเนียบเป็น Main Town ของเรานั้นจะมีอยู่สิ่งของแหล่งเป็นความทรงจำของเราอยู่ครับ โดยแต่ละอย่างก็จะเป็นเหมือนเนื้อเรื่องให้ผจญภัยเลย

จุดเด่นของตัวเกมส์

  • ภาพสวย กราฟฟิคงาม พร้อมกับก็ไร้ความรุนแรง
  • ตัวสภาพแวดล้อมแหล่งสดใสน่ารักมาพร้อมกับด้านมืดสถานที่ชวนน่าสยดสยอง
  • เสียงประกอบเกมพื้นดินดีนั้นทำให้อินไปกับบรรยากาศสุดๆ


จุดด้อยของตัวเกมส์

  • เกมนี้ไม่เหมาะกับคนชอบเกมส์แนวฮารดคอร์อย่างยิ่ง
  • ภายในส่วนของเนื้อเรื่องฉากตกลงค่อนข้างพื้นที่จะสับสนแบบงงเล็กน้อย
  • เกมนี้เป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ เพื่อนๆอาจจะต้องแปลกันนิดหน่อย


คะแนนสำหรับกมส์นี้นั้น 9/10 (ถือได้มาต่อว่าเป็นสุดยอดเกมแนวผจญภัยข้างในแบบสยองขวัญอีกเกมหนึ่งเนื้อที่มีอยู่ความยอด เยี่ยมไม่ตวาดจะด้านใด ทั้งภาพ กราฟฟิค เสียง แต่ประกอบด้วยสิ่งหนึ่งแถวทำให้โดนหักไปหนึ่งคะแนนเต็มๆคือเนื้อเรื่องตอนเริ่มพร้อมด้วย ตอนยุติบริเวณไม่ค่อยสมเหตุลสมผล บางคนยังถึงกับงงตำหนิติเตียนเรื่องทั้งหมดมันเกิดจากสาเหตุเพียงเท่านี้หรือเองหรือ)


ทำเนียบมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น